Mức lương trung bình năm của người Đài Loan tăng bất chấp dịch bệnh

anhthang240718/11/20

  1. anhthang2407

    anhthang2407 Member

    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]

    Mặc dù trong năm 2020 thế giới đã chứng kiến sự phát triển đáng lo ngại của dịch bệnh, gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế toàn cầu, tại Đài Loan, mức lương của người lao động vẫn có sự tăng nhẹ, chứng tỏ sự ổn định của nền kinh tế cũng như chính sách thận trọng của các công ty Đài Loan trong bối cảnh đại dịch hiện nay.

    Một cuộc khảo sát của trang web săn việc làm hàng đầu của Đài Loan đã phát hiện ra rằng mức lương trung bình năm đã tăng lên 641.000 Đài tệ (22.400 USD) do Đài Loan có thể nhanh chóng ngăn chặn sự bùng phát coronavirus ở Vũ Hán và nền kinh tế tăng trưởng trong năm nay.

    Thứ Ba (ngày 10/11), 104 Job Bank đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát trên trang Facebook của mình cho thấy mức lương trung bình năm 2020 ở Đài Loan đạt 641.000 Đài tệ, tăng 5.000 Đài tệ so với năm ngoái. Mức lương cho công nhân làm việc tay chân và kỹ thuật tăng cao hơn trong năm nay.

    Theo báo cáo con số này tăng nhẹ ở mức 0,7% so với năm trước. Tiền lương trong lĩnh vực xây dựng cao hơn mức trung bình với lương dành cho giám sát xây dựng đứng đầu danh sách trong ngành ở mức 1,072 triệu Đài tệ/ năm.

    Ở vị trí thứ hai là Kỹ sư ứng dụng (FAE) với 793.000 Đài tệ, tiếp theo là giám sát/ giám đốc công trường với 718.000 Đài tệ, kỹ sư xây dựng với 658.000 Đài tệ, kỹ sư hỗ trợ kinh doanh với 656.000 Đài tệ và kỹ sư thủy điện với 650.000 Đài tệ.

    Ngoài ra, tỷ lệ điều chỉnh tiền lương chung của năm nay là 2,9%, đây là lần đầu tiên con số này giảm xuống dưới 3% trong vòng 5 năm qua. Tỷ lệ điều chỉnh tiền lương cho tất cả bốn ngành công nghiệp chính ở Đài Loan, bao gồm dịch vụ chuyên sâu về tri thức, sản xuất điện tử, dịch vụ tổng hợp và sản xuất truyền thống, đều có mức tăng lương thấp hơn trong năm nay.

    Các dịch vụ chuyên sâu về tri thức dẫn đầu với mức điều chỉnh 3,2%, tiếp theo là sản xuất điện tử và dịch vụ tổng hợp với 2,8% và sản xuất truyền thống là 2,7%. Phó Tổng Giám đốc 104 Job Bank, ông Chung Wen-hsiung (鍾文雄) cho biết hiện nay, việc điều chỉnh lương dựa trên hiệu suất vẫn là phổ biến nhất trong các công ty và thường được thực hiện vào khoảng Tết Nguyên đán hoặc giữa năm.

    Khi đại dịch đang tiếp tục hoành hành không suy giảm trên toàn cầu, ông Chung cho biết hầu hết các công ty đã áp dụng một “chính sách thận trọng”. Ông Chung kết luận, kết quả là mức tăng lương chung của năm nay thấp hơn các năm trước.

    Mặc dù mức tăng lương hàng năm là khiêm tốn nhưng chúng vẫn thể hiện sự gia tăng, trong khi nhiều quốc gia phải chịu tỷ lệ thất nghiệp kỷ lục. Trong một nghiên cứu được công bố vào tháng 9 bởi Viện Brookings, Đài Loan là quốc gia duy nhất trong số 30 quốc gia đạt mức tăng trưởng GDP tích cực kể từ đầu năm 2020, trong khi chỉ có bảy trường hợp tử vong do virus. Đây vẫn được coi là dấu hiệu đáng mừng cho nền kinh tế của Đài Loan.
     

Chia sẻ trang này

Share